Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

CÀI ĐẶT SONG SONG MAC VỚI UBUNTU

CÀI ĐẶT SONG SONG MAC VỚI UBUNTU


Cài đặt rEFInd

ĐIỀU LIÊN QUAN
Làm thế nào để cài đặt Windows trên máy Mac với Boot Camp
Nhờ sự chuyển đổi từ PowerPC đến Intel nhiều năm trước đây, một máy Mac chỉ là một máy tính khác. Mac đi kèm với ... [Read Điều]
rEFInd là một quản lý khởi động mà sẽ cho phép bạn lựa chọn giữa Mac OS X, Linux, Windows, và hệ điều hành khác khi bạn khởi động máy tính của bạn. Cài đặt rEFInd làm cho quá trình khởi động kép dễ dàng hơn.(Một số lớn tuổi như thế nào-to là sẽ hướng dẫn bạn sử dụng rEFIt, nhưng nó không còn được duy trì. REFInd là một quản lý khởi động hiện đang duy trì dựa trên rEFIt.)
Mã hóa toàn bộ ổ ​​đĩa gây ra vấn đề với rEFIt, vì vậy bạn sẽ cần phải vô hiệu hóa mã hóa toàn bộ ổ ​​đĩa hoặc làm một số công việc phụ trước khi cài đặt rEFInd.
Đầu tiên, truy cập vào các trang rEFInd trên SourceForge và nhấn nút Download để tải về [version] .zip tập refind-BIN mới nhất. Mở một cửa sổ Terminal bằng cách nhấn Ctrl + Space và gõ đầu cuối , và nhấn Enter. Kéo và thả các tập tin install.sh từ file zip tải về vào cửa sổ terminal và nhấn Enter để chạy nó.
cài đặt-rEFInd-on-mac
Shut down máy Mac của bạn - một đóng đầy đủ xuống, không phải là một khởi động lại - và khởi động nó lại lên một lần nữa. Bạn sẽ thấy màn hình khởi động quản lý rEFInd.
cài đặt-rEFInd-on-mac-cho-linux

Phân vùng Mac của bạn

Bây giờ bạn sẽ cần phải thay đổi kích thước phân vùng hệ thống Mac OS X của bạn để làm cho căn phòng để phân phối Linux của bạn lựa chọn. Từ bên trong Mac OS X, nhấn Command + Space, gõ Disk Utility, và nhấn Enter để mở Disk Utility. Chọn ổ đĩa cứng của máy Mac của bạn trong danh sách các phân vùng bên trái và chọn ở bên phải.
thay đổi kích cỡ-mac-os-x-partition-để-làm-phòng-cho-ubuntu-linux
ĐIỀU LIÊN QUAN
Beginner Geek: Phân vùng ổ đĩa Giải thích
đĩa cứng, ổ đĩa USB, thẻ SD - bất cứ điều gì với không gian lưu trữ phải được phân vùng. Một ổ đĩa chưa phân vùng không thể được sử dụng ...[Read Điều]
Thu nhỏ X Mac OS hiện tại phân vùng để tạo không gian cho hệ thống Linux của bạn. Bao nhiêu không gian bạn muốn cho Linux là tùy thuộc vào bạn. Yêu cầu hệ thống Ubuntu nói rằng nó đòi hỏi ít nhất 5 GB không gian, nhưng một cái gì đó giống như 20 GB là hợp lý hơn nhiều. Kéo và thả tay cầm vào khối lượng phân vùng hoặc nhập kích thước cuối cùng cho phân vùng đó và nhấp vào phân vùng để phân vùng đó.
Đừng tạo ra một phân vùng mới sau khi thu hẹp phân vùng hiện tại của bạn - chỉ để lại các không gian trống.
mac-os-x-system-với-phòng-cho-ubuntu-linux

Boot và cài đặt Linux

Bạn sẽ cần Linux cài đặt để tiếp tục. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng Ubuntu, bạn sẽ cần phải tải về một tập tin ISO Ubuntu - tải về các phiên bản "64-bit Mac". Burn ISO vào đĩa hoặc làm theohướng dẫn chính thức của Ubuntu để tạo ra một ổ đĩa USB khả năng khởi động từ tập tin ISO.
tạo khả năng khởi động-ubuntu-usb-lái-on-mac
Khởi động lại máy tính của bạn và rEFInd sẽ xuất hiện. Chọn ổ đĩa USB hoặc đĩa chứa hệ thống Linux và khởi động nó trên máy Mac của bạn.
cài đặt-linux-từ-usb-với-rEFInd-boot-manager
Khởi động trình cài đặt bản phân phối Linux của bạn và đi qua quá trình cài đặt. Trên Ubuntu, khởi động ứng dụng Ubuntu Cài đặt từ máy tính để bàn và cài đặt Ubuntu như bình thường. Hãy chắc chắn để chọn "Cài đặt Ubuntu song song với Mac OS X" tùy chọn thay vì ghi đè hệ thống Mac OS X của bạn với Ubuntu. Quá trình cài đặt nếu không phải là bình thường.
cài đặt-ubuntu-linux-cùng-mac-os-x
Bất cứ khi nào bạn khởi động máy tính của bạn, bạn sẽ có khả năng để lựa chọn giữa Mac OS X và Linux trên màn hình quản lý khởi động rEFInd.
boot-linux-on-mac-với-rEFInd-boot-manager
Tùy thuộc vào máy Mac của bạn, một số thành phần phần cứng có thể không làm việc hoàn hảo trên Linux. Điều này phụ thuộc vào phiên bản của Linux bạn sử dụng, làm thế nào gần đây nó là gì, và phần cứng Mac bạn đang sử dụng. Nếu một cái gì đó không làm việc, bạn có thể phải thực hiện một số tìm kiếm Google với mô hình và năm của Mac của bạn cũng như tên và phiên bản của phân phối Linux bạn đang sử dụng. Các thành viên khác có thể xử lý các vấn đề tương tự trước khi bạn, và họ đã có thể bằng văn bản hướng dẫn để làm việc tất cả mọi thứ.

Làm thế nào để Hủy bỏ Linux và rEFInd

ĐIỀU LIÊN QUAN
Làm thế nào để Cài đặt lại hệ điều hành X trên máy Mac của bạn, Wipe Drive của bạn, và tạo cài đặt USB Media
Mac có thể tự động tải về và cài đặt lại hệ điều hành của họ. Quá trình này thường giữ các tập tin cá nhân của bạn, nhưng bạn có thể chọn ...[Read Điều]
Nếu bạn quyết định bạn không còn muốn khởi động kép Linux trên máy Mac của bạn, bạn có thể loại bỏ Linux khá dễ dàng. Khởi động vào OS X, mở Disk Utility, và xóa các phân vùng Linux của bạn. Bạn cũng có thể khởi động từ USB Linux phương tiện truyền thông của bạn và sử dụng quản lý phân vùng GParted để loại bỏ các phân vùng. Sau khi phân vùng bị xóa, bạn có thể phóng to phân vùng Mac OS X của bạn sau đó từ Disk Utility trong OS X để đòi lại không gian sử dụng cho Linux.
Nếu bạn cài đặt Linux là hệ điều hành duy nhất và thay thế Mac OS X, bạn sẽ cần phải cài đặt lại hệ điều hành X trên máy Mac của bạn nếu bạn muốn để lại đằng sau Linux.
Để loại bỏ các trình quản lý khởi động rEFInd, hãy làm theo hướng dẫn gỡ bỏ rEFInd của . Bạn không cần phải loại bỏ rEFInd - Mac của bạn sẽ tiếp tục làm việc tốt với rEFInd cài đặt ngay cả khi bạn loại bỏ Linux.

Các bit rEFInd là không bắt buộc, nhưng bạn sẽ phải thực hiện tinh chỉnh khác để làm cho Linux khởi động đúng trên một máy Mac nếu bạn chọn để không sử dụng rEFInd. Trong khi Apple làm cho việc cài đặt Windows dễ dàng thông qua Boot Camp, họ không cung cấp bất kỳ giải pháp đơn giản để cài đặt Linux.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét